Từ ngày mai, người đi xe đạp uống rượu bia cũng bị xử phạt

Từ ngày mai 1/1/2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực sẽ nghiêm cấm toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong người.

Cụ thể, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia (số 44/2019/QH14) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (ô tô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, xe mô tô), và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo...), đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường. khi có nồng độ cồn trong người.

Từ ngày mai, người đi xe đạp uống rượu bia cũng bị xử phạt 1

Người điều khiển phương tiện sẽ được kiểm tra nồng độ cồn ngay tại chỗ. Ảnh minh hoạ

Theo Điều 5, Khoản 6 của bộ luật này nêu rõ: Nghiêm cấm 'điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn'.

Tại Điều 21 về phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia, ngay từ Khoản 1 đã nhắc lại rõ 'người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông'.

Như vậy có thể thấy, theo luật mới này thì tất cả những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông (gồm tất cả các loại xe trên) đều bị nghiêm cấm uống rượu, bia.

Trước đó, luật hiện hành cho phép người điều khiển phương tiện được lái xe dù trong người có nồng độ cồn, trong đó với xe gắn máy cho phép dưới ngưỡng 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí.

Bài viết khác
Cư dân nhiều đại đô thị vỡ mộng đầu tư
Những đại đô thị quy mô lớn xuất hiện tại Hà Nội những năm gần đây đã hấp lực mạnh mẽ dòng tiền ở thực và đầu tư. Thế nhưng cũng chính những đại đô thị này đang khiến giới đầu tư tay ngang vỡ mộng, tìm cách bán tháo sản phẩm.
Tránh đặt hết trứng vào giỏ Trung Quốc, Apple sẽ sản xuất hàng triệu AirPods ở Việt Nam
Ngay trong quý 2/2020, Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe không dây AirPods "Made in Vietnam", dấu hiệu cho thấy công ty đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất khỏi Trung Quốc.
4 cách kiểm tra pháp lý dự án chung cư
Để lựa chọn được một căn hộ tốt, tránh rủi ro hoặc các rắc rối phát sinh về sau, khách hàng nên nắm rõ 4 cách kiểm tra pháp lý dự án chung cư dưới đây:
Dịch virus Corona: Gần 1.500 người đã tử vong
Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 07:23 AM (GMT+7) Đến 07 giờ 00 ngày 14/02/2020, trên thế giới đã ghi nhận 1.486 trường hợp tử vong.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 68 Đường số 11, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: Căn ML87, đường Tôn Đức Thắng, KĐT EcoCity Premia, P. Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.