Từ năm 2020 vi phạm về đất đai bị phạt đến 1 tỷ đồng

Từ năm 2020, cá nhân và tổ chức có hành vi lấn, chiếm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị có thể bị xử phạt đến 1 tỷ đồng.

Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai có hiệu lực từ ngày 5/1/2020.

Nghị định này tăng hàng loạt mức phạt đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này. Cụ thể, phạt đến 500 triệu đồng với cá nhân và 1 tỷ đồng với tổ chức nếu lấn, chiếm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp (tăng 100 lần so với mức phạt trước đây).

Phạt đến 500 triệu đồng với cá nhân và 1 tỷ đồng với tổ chức nếu tự ý chuyển từ đất trồng lúa sang đất ở (tăng 10 lần so với mức phạt trước đây).

Phạt 20 triệu đồng với cá nhân và 40 triệu đồng với tổ chức nếu chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà không có sổ đỏ (tăng 4 lần so với mức phạt trước đây).

Phạt 5 triệu đồng với cá nhân và 10 triệu đồng với tổ chức nếu không sang tên sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất (tăng 2 lần so với mức phạt trước đây).

Phạt 10 triệu đồng với cá nhân và 20 triệu đồng với tổ chức nếu bỏ hoang đất mà không thuộc trường hợp bất khả kháng. Đây là mức phạt lần đầu tiên được áp dụng.

Y Vân

              Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết khác
Dịch virus Corona: Số người chết tăng lên 565
Theo Bộ Y tế, đến sáng 6/2/2020, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona khiến gần 28.276 người mắc.
TPHCM: Chuẩn bị trình HĐND TPHCM đầu tư hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông quy mô lớn
UBND TPHCM vừa giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại nhiều dự án đầu tư công, trong đó tập trung phần lớn vào một số công trình giao thông quy mô khá lớn.
Từ năm 2020, phạt đến 1 tỷ đồng với hành vi phân lô bán nền sai quy định
Từ 05/01/2020, phân lô, bán nền dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê không đủ kiện bị phạt đến 1 tỷ đồng.
Lương 1 tháng từ 30 triệu còn 2 triệu, nhân sự ngành du lịch kêu trời vì Corona
Sự bùng phát của dịch virus Corona đã gây ảnh hưởng lớn đối với ngành du lịch nước ta. Một loạt các tour du lịch bị hủy bỏ khiến nhiều công ty, đơn vị lữ hành lao đao, thiệt hại nặng nề, thậm chí phải cho nhân viên nghỉ việc vì không có doanh thu.
Giá cao, nhà mặt phố nội thành khó bán
Giá bán bị đẩy lên mức quá cao khiến nhiều căn nhà lẻ, nhà phố tại các quận huyện nội thành TP.HCM rao bán mãi không tìm được người mua.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.