Điều chỉnh giá đất tại TP.HCM từ năm 2020

Đối với khu vực đất nông nghiệp, Sở TN&MT đề xuất chia thành 3 khu vực. Khu vực 1 bao gồm các quận. Khu vực 2 gồm các huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Khu vực 3 gồm huyện Cần Giờ.

Với đất nông nghiệp trong khu dân cư thuộc địa giới hành chính phường, giá đất được tính bằng 150% đất nông nghiệp cùng khu vực.

Với đất phi nông nghiệp, có 19 quận sẽ áp dụng theo Nghị định số 96/2019 về khung giá đất; các xã thuộc 5 huyện áp dụng theo khung giá đất của xã đồng bằng; thị trấn của 5 huyện áp dụng theo khung giá đất của đô thị loại V.

5 bảng thể hiện giá các loại đất tại TP.HCM
Bảng giá các loại đất

Đối với đất thương mại, dịch vụ, giá đất sẽ được tính bằng 80% giá đất ở liền kề, tuy nhiên mức giá này không được thấp hơn giá đất trồng cây lâu năm trong khu dân cư cùng khu vực.

Đất tôn giáo được tính bằng 60% giá đất ở liền kề. Đất giáo dục, y tế được tính bằng 60% giá đất ở liền kề. Đất nghĩa trang, nghĩa địa được tính bằng 60% giá đất ở liền kề.

Đối với đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất công trình sự nghiệp; đất sử dụng vào các mục đích công cộng có mục đích kinh doanh; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ..., giá sẽ tính bằng 60% giá đất ở liền kề, tuy nhiên mức giá này không được thấp hơn giá đất trồng cây lâu năm trong khu dân cư cùng khu vực.

Việc xác định mức giá đối với đất chưa sử dụng khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất để đưa vào sử dụng sẽ dựa trên phương pháp định giá và giá của loại đất cùng mục đích tại khu vực lân cận đã được giao đất, cho thuê đất.

Thời hạn sử dụng đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ và đất thương mại, dịch vụ là 50 năm. Nếu thời hạn sử dụng đất của dự án được quy định là trên 50 năm thì số năm vượt quy định được tính theo quy tắc tam xuất, nhưng không vượt quá giá đất ở tại cùng vị trí.

Nguồn Batdongsan.com.vn

Bài viết khác
Dịch virus Corona: Sau 1 ngày, số người tử vong tăng gần 100 người
Dịch virus Corona: Sau 1 ngày, số người tử vong tăng gần 100 người
THẾ GIỚI Số ca tử vong mới trong ngày ở Italy đã vượt Trung Quốc
Đông Phong 06:07 06/03/2020 5Số người tử vong vì virus corona tại Italy đã tăng thêm 41 trường hợp trong 24 giờ qua ở Italy, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 148.
12 tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ
Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) năm 2020, có 12 người dưới 40 tuổi. Mark Zuckerberg, CEO Facebook là tỷ phú U40 giàu nhất nước Mỹ. Tài sản của các tỷ phú tính đến ngày 24/7.
Sử dụng khẩu trang Phòng lây nhiễm nCoV
Khuyến cáo của bộ y tế về sử dụng khẩu trang phòng lây nhiễm nCoV
Ba kịch bản đầu tư bội thu từ tổ hợp thương mại chợ đêm Ha Tien Centroria
Ngoài vị trí kim cương và pháp lý cực mạnh khi tháng 6/2020 sẽ có sổ đỏ từng nền, Ha Tien Centroria còn sở hữu nhiều “át chủ bài” đảm bảo bài toán kinh doanh và đầu tư cho những chủ nhân nhanh nhạy.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.