Người dân cuống cuồng, "rồng rắn" xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô

Trước thông tin, CSGT đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện không cần lỗi ban đầu. Nhiều người dân mới bắt đầu cuống cuồng, rục rịch đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô.

Theo ghi nhận của PV, tại các điểm bán bảo hiểm xe máy, ô tô ở Hà Nội, lượng khách đến mua hàng bỗng tăng đột biến trước thông tin CSGT đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện không cần lỗi ban đầu.

Nhiều người còn thừa nhận, dù đã điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên đi mua bảo hiểm xe máy. 

Người dân cuống cuồng, rồng rắn xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Người dân "rồng rắn", xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô

Chị Thanh Hương, nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự, sau khi biết thông tin về việc tổng kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ từ 15/5, chị mới cuống cuồng đi mua bảo hiểm xe máy. Trước đó, bảo hiểm xe máy của chị đã hết hạn từ 6 tháng trước mà chưa được mua lại. 

"Sau khi nghe tin tức, tôi mới giật mình bỏ giấy tờ, bảo hiểm xe ra kiểm tra thì mới biết là đã hết hạn. Tôi cũng thừa nhận đây là lỗi của mình, bởi đa phần giấy tờ xe đều bỏ trong cốp, cũng chẳng mấy khi động đến. Thành ra thiếu gì, mất gì đôi khi cũng không hay biết" - chị Hương thú thật.

Người dân cuống cuồng, rồng rắn xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Từ 15/5 đến 14/6, CSGT đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện không cần lỗi ban đầu 

Tất bật hơn, anh Quang Trung (Tô Hiệu, Hà Nội) cầm trên tay 3 chiếc đăng ký xe chạy đến điểm bán mua bảo hiểm. Anh cho biết, cả 3 chiếc xe máy trong nhà anh, cái thì chưa có bảo hiểm, cái thì hết hạn từ lâu. 

"Nói ra thì hơi xấu hổ nhưng quả thật nếu không có đợt rà soát các phương tiện thông, thì có lẽ, chẳng biết đến bao giờ, tôi mới tự giác kiểm tra các giấy tờ" - anh Trung kể.

Người dân cuống cuồng, rồng rắn xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Theo quy định, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông cần mang giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

Đơn cử như chị Nguyễn Thảo (Hà Nam), người đã điều khiển xe máy được 3 năm nhưng mới có bằng lái xe cách đây 6 tháng. Đồng nghĩa với việc, trước đây, chị đang vi phạm luật giao thông và thiếu một số giấy tờ xe bắt buộc. Và chị cũng thú thật, đây là lần đầu tiên trong đời chị đi mua bảo hiểm xe máy. 

"Chiếc xe máy hiện tại của tôi là mua cũ của 1 người bạn, khi đưa xe anh ấy chỉ đưa mỗi đăng ký, chẳng có bảo hiểm gì cả. Tôi lúc đó thì cũng chưa có bằng nhưng liều thì cứ đi, may là cũng chưa bao giờ bị tuýt còi nên đâm ra chủ quan" - chị Thảo nói.

Người dân cuống cuồng, rồng rắn xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Để tránh bị xử phạt, nhiều người dân mới bắt đầu rục rịch đi mua bảo hiểm cho xe cơ giới

Tâm sự thật, chị Ngọc Thúy (Hà Đông, Hà Nội), chuyên viên bán bảo hiểm xe máy kể, đây là đầu tiên từ khi chị làm nghề chứng kiến lượng khách tăng cao đột biến. Người dân rồng rắn, kéo nhau xếp hàng tại các điểm bán bảo hiểm cho xe như thời bao cấp.

"Một cảnh tượng khó tin, hiếm gặp mà từ khi tôi đi làm nghề. Trên tay ai nấy cũng đều cầm theo đăng ký sẵn, đứng xếp hàng, mong ngóng chờ tới lượt, gọi tên. Bởi như trước kia, chẳng mấy ai đoái hoài, quan tâm đến câu chuyện mua bảo hiểm cho xe, đặc biệt là xe máy" - chị Thúy nhận định.

Người dân cuống cuồng, rồng rắn xếp hàng đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Đối với người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điểm a, khoản 2, điều 21, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.

Tại điểm b, khoản 4, điều 21 cũng quy định phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Theo Hoàng Dung - dantri.com.vn

Bài viết khác
4 cách nhận biết đất có dính quy hoạch hay không
Khi gặp được một mảnh đất ưng ý thì việc tìm hiểu thông tin xem đất đó có đang nằm trong quy hoạch hay không là điều rất quan trọng, nhất là khi bạn mua đất để ở. Vậy làm cách nào để xác định một mảnh đất có đang nằm trong diện quy hoạch hay không?
Bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus Corona đã qua đời
Bác sĩ Lý Văn Lượng được xem là anh hùng của Trung Quốc khi là người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của virus Corona. Rạng sáng 7.2, anh đã qua đời sau một thời gian vật lộn với chính căn bệnh do loại virus mà anh đã cảnh báo.
4 cách nhận biết một dự án đất nền không đủ điều kiện pháp lý
Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn trầm lắng vì dịch bệnh, nhiều nhà đầu tư sẵn tiền mặt chờ cơ hội săn đất nền giá rẻ. Tuy nhiên, khách hàng có thể mất trắng nếu nóng vội, ham lợi nhuận mà “rót tiền” vào các dự án “ma”. Để hạn chế tối đa rủi ro này, người mua cần nhận diện 4 dấu hiệu dự án không đủ điều kiện pháp lý dưới đây:
Đừng biến Hồ Gươm thành bể bê tông
Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về dự án cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, có hạng mục thay thế bờ kè bị sạt lở bằng bê tông đúc sẵn. Nhiều người đồng tình nhưng cũng không ít ý kiến phản đối
Mua bán nhà đất: Ngỡ chắc ăn vẫn bị lừa!
Mua bán đất đai là những giao dịch có giá trị lớn. Vì vậy để chắc chắc, nhiều người mua đã cẩn thận kiểm tra thông tin ngôi nhà, mảnh đất sắp mua tại Văn phòng quản lý đất đai và tiến hành giao dịch tại Văn phòng công chứng,… thế nhưng chỉ vì một chút bất cẩn nên cuối cùng vẫn bị ăn cú lừa!


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.