Kinh doanh thịt giữa bão giá, "tỷ phú thịt lợn" thành người kiếm tiền nhanh nhất TG

Khủng hoảng thịt lợn của Trung Quốc, dù khiến người tiêu dùng lo lắng khi nó đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều năm qua, vẫn giúp một số người kiếm được khối tàn sản khổng lồ.

Khối tài sản của Chủ tịch của Công ty Thực phẩm Muyuan, Qin Yinglin, Trung Quốc đã tăng gấp bốn lần trong năm nay, lên tới 8,6 tỷ USD. Con số này giúp vị tỷ phú sở hữu số tài sản tăng trưởng nhanh nhất trên Bloomberg Billionaires Index - bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới.

Kinh doanh thịt giữa bão giá, "tỷ phú thịt lợn" thành người kiếm tiền nhanh nhất TG - 1

Chủ tịch của Công ty Thực phẩm Muyuan, Qin Yinglin (Nguồn: Bloomberg)

Phần lớn tài sản của Qin đến từ 60% cổ phần của Muyuan. Ông nắm giữ cổ phần trực tiếp và cùng vợ thông qua Tập đoàn công nghiệp Muyuan, theo hồ sơ quý ba của công ty. Qin là một người gốc Hà Nam, sinh năm 1965 và tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nam chuyên ngành chăn nuôi, theo trang web của công ty của ông.

Ông làm việc tại một doanh nghiệp nhà nước sau khi tốt nghiệp nhưng đã bỏ việc ba năm sau đó để xây dựng doanh nghiệp chăn nuôi lợn ở quê nhà Nanyang. Ông khởi nghiệp chỉ với 22 con lợn và bây giờ công ty của ông giết mổ khoảng 5 triệu con lợn mỗi năm.

Giá thịt lợn bán buôn đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, thúc đẩy tỷ lệ lạm phát tiêu dùng hàng năm cao nhất trong bảy năm qua do hàng triệu con lợn bị chết vì dịch tả lợn châu Phi.

Kinh doanh thịt giữa bão giá, "tỷ phú thịt lợn" thành người kiếm tiền nhanh nhất TG - 2

Dịch tả lợn Châu Phi đã tàn phá nghiêm trọng đàn lợn của Trung Quốc (Nguồn: Bloomberg)

Lợi nhuận của Muyuan tăng 260% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu nhờ giá thịt lợn tăng cao. Công ty này và các doanh nghiệp lớn khác đang giành lấy thị phần từ các đối thủ nhỏ hơn bị thua lỗ nặng và phá sản, Fitch Ratings cho biết.

Li Chen, nhà phân tích của Fitch cho biết: "Một số công ty đang gặp rất nhiều khó khăn vì họ không thể tái đàn. Nhưng một số công ty đang nhìn thấy lợi nhuận lớn từ cuộc khủng hoảng này."

Dĩ nhiên, Qin không phải người duy nhất kiếm lời từ cuộc khủng hoảng này. Hãng sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới WH Group và công ty nhân giống, sản xuất thức ăn chăn nuôi New Hope Group cũng có lợi nhuận tăng vọt. Tài sản Chủ tịch New Hope Li Yonghao tăng gần gấp đôi năm ngoái, lên 11 tỷ USD hiện tại.

Công ty của ông Qin luôn khử trùng xe tải, khử trùng thức ăn chăn nuôi bằng nhiệt và lọc không khí trong các trang trại để ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi, Qin nói với South China Morning Post trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3.

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/kinh-doanh-thit-giua-bao-gia-ty-phu-thit-lon-thanh-nguoi-kiem...


Từ nông dân chăn vịt thành ông trùm bất động sản giàu nhất nhì cả nước

Ông trùm có điểm xuất phát nghèo khó trước khi trở thành tỷ phú và sở hữu nhiều tài sản lớn tại Canada.


Theo Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) (Dân Việt.24h.com.vn
Bài viết khác
Bất động sản gặp khó, doanh nghiệp địa ốc đua nhau phá sản
Năm 2019, ngành kinh doanh bất động sản dẫn đầu trong nhóm những ngành kinh doanh có tỷ lệ gia tăng doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giải thể nhiều nhất với 686 doanh nghiệp, tăng 39,4%
Một số ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà từ tháng 4/2020
Tháng 4/2020, các ngân hàng tiếp tục triển khai nhiều gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi. Đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt người lao động bị thất nghiệp, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch covid-19, một số ít ngân hàng đã bắt đầu có động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà.
Khai thác dịch vụ lưu trú Hội An: Bài toán sinh lời hấp dẫn
Với lợi thế thiên nhiên sẵn có và nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, Hội An luôn là điểm đến hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Nguồn cung cơ sở lưu trú và nghỉ dưỡng còn nhiều tiềm năng đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, kinh doanh khách sạn, homestay.
Bộ Tài Chính cho biết, nợ phải trả của Tổng Cty Sông Đà vào cuối năm 2019 là hơn 11.000 tỉ đồng, trong đó hàng loạt công ty con rơi vào tình trạng thua lỗ, có nguy cơ mất vốn nhà nước
Bộ Tài Chính cho biết, nợ phải trả của Tổng Cty Sông Đà vào cuối năm 2019 là hơn 11.000 tỉ đồng, trong đó hàng loạt công ty con rơi vào tình trạng thua lỗ, có nguy cơ mất vốn nhà nước
Vén màn kì diệu: Bang & Olufsen Bevision Harmony
Bang & Olufsen chính thức ra mắt chiếc TV mang tính cách mạng về thiết kế Beovision Harmony với tính năng gấp gọn dưới hình thái của một tác phẩm điêu khắc khi không sử dụng. Với hai phiên bản kích thước màn hình là 65” và 77”, Beovision Harmony được trang bị hệ thống âm thanh trung tâm DSP tích hợp nhiều thiết bị âm học tối tân. Các chi tiết này đều được tinh chỉnh tỉ mỉ để mang đến trải nghiệm stereo mạnh mẽ, đồng thời vô cùng thú vị khi được giấu kín trong thiết kế housing dạng hai cảnh toả, ghép từ các thanh gỗ sồi và nhôm xen kẽ.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.