Ánh ảnh bởi Corona, chợ chuyên bán động vật hoang dã dừng buôn rắn, bán dơi

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 05:00 AM (GMT+7) Dơi và rắn đã biến mất khỏi danh sách các mặt hàng tại "khu chợ đáng sợ nhất" của Indonesia sau khi chính quyền nước này ra lệnh cấm buôn bán một số loài động vật để bảo vệ quốc gia khỏi virus Corona vốn đang lây lan rất nhanh.
Khu chợ tươi sống ở Tomohon, Bắc Sulawesi (Indonesia) đã dừng hoàn toàn việc buôn bán động vật hoang dã vào cuối tuần trước sau khi có lệnh từ thị trưởng, giám đốc sở y tế của thành phố Isye Liuw khẳng định.

Trong khi hoạt động buôn bán thịt lợn vẫn được cho phép, các nhà cung cấp được yêu cầu ngừng kinh doanh các vật nuôi khác bao gồm lợn rừng, chó, mèo và chuột, vị giám đốc sở y tế cho biết thêm.

Ánh ảnh bởi Corona, chợ chuyên bán động vật hoang dã dừng buôn rắn, bán dơi - 1

Dơi được cho là loài động vật bắt nguồn cho đợt dịch corona hiện nay và được bán rộng rãi tại nhiều khu chợ ở Indonesia (Nguồn: Bloomberg)

Các quốc gia đang đưa ra ngày càng nhiều các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, loại virus đã lây nhiễm hơn 28.000 người và cướp đi 565 mạng sống, đồng thời khiến 50 triệu người ở nhiều thành phố tại Trung Quốc bị cách ly.

“Chúng tôi gặp các hộ kinh doanh để cung cấp cho họ thông tin về sự nguy hiểm của virus Corona cũng như yêu cầu họ ngừng bán dơi và rắn. Chính quyền địa phương cũng đã siết chặt kiểm tra các phương tiện nhằm ngăn động vật hoang dã được chuyển vào thành phố”, ông Liuw cho biết.

Ánh ảnh bởi Corona, chợ chuyên bán động vật hoang dã dừng buôn rắn, bán dơi - 2


Rắn, dơi và nhiều động vật hoang dã khác đã bị cấm buôn bán (Nguồn: Bloomberg)

Không chỉ bị cấm buôn bán tại các khu chợ tươi sống “kinh dị” nhất thế giới, dơi cũng không còn được phục vụ trong các nhà hàng ở thủ phủ của tỉnh North Sulawesi. Món súp dơi nổi tiếng đã bị các nhà hàng loại khỏi danh sách phục vụ vì lo sợ lây lan virus.

Indonesia hiện đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu động vật sống từ Trung Quốc và tăng cường giám sát vận chuyển gia súc, trong khi Hàn Quốc cấm nhập động vật hoang dã được coi là có nguy cơ cao lây lan bệnh.

Cúm Vũ Hán là tên gọi của dịch viêm đường hô hấp do chủng virus Corona mới có tên khoa học 2019-nCoV gây ra. Những ca bệnh đầu tiên bắt nguồn từ một khu chợ bán động vật hoang dã của thành phố, dẫn tới nghi ngờ virus lây từ động vật sang người.

Theo Huy Nguyễn (Theo Bloomberg) (Dân Việt)
Bài viết khác
Trung Quốc tuyên bố bắt đầu kiểm soát được dịch Corona
Thứ Hai, ngày 17/02/2020 00:30 AM (GMT+7) Ngày 16.2, Ủy ban Y Tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, nước này đã bắt đầu kiểm soát được tình trạng lây lan của virus Corona (COVID-19).
Thêm 1 thương hiệu hàng đầu bán cho người Thái, ông chủ kín tiếng thu về hơn 5.000 tỷ đồng giữa lúc khó khăn dịch bệnh
Cáp điện Thịnh Phát là cái tên mới nhất nối dài danh sách các thương hiệu Việt nằm dưới quyền kiểm soát của doanh nghiệp Thái Lan, bên cạnh Sabeco, Nguyễn KIm, Nhựa Bình Minh...
NỖ LỰC BỀN BỈ NÀO GIÚP VIỆT NAM ĐỒNG LÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH?
Thời gian qua Việt Nam đã cho thấy các biện pháp hiệu quả trong lĩnh vực y tế, minh bạch hóa thông tin và quản trị ở địa phương. Đây là “trái ngọt” sau hàng thập kỷ nỗ lực bền bỉ.
Bộ Y tế công bố liên tiếp 9 ca nhiễm Covid-19 trong đêm
Thứ Năm, ngày 19/03/2020 23:45 PM (GMT+7) Đêm 19/3, Bộ Y tế xác nhận, vừa có thêm 9 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 85.
4 cách nhận biết đất có dính quy hoạch hay không
Khi gặp được một mảnh đất ưng ý thì việc tìm hiểu thông tin xem đất đó có đang nằm trong quy hoạch hay không là điều rất quan trọng, nhất là khi bạn mua đất để ở. Vậy làm cách nào để xác định một mảnh đất có đang nằm trong diện quy hoạch hay không?


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.