10 tên lửa đạn đạo hạng nặng Iran dồn dập nã căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran được cho là đã phóng 10 tên lửa đạn đạo nhằm vào căn cứ quân sự Al Assad của Mỹ ở Iraq để đáp trả cái chết của thiếu tướng Qasem Soleimani.

DIỄN BIẾN

8:40

Iran có kho vũ khí đạn đạo lớn nhất Trung Đông

"Iran sở hữu kho vũ khí đạn đạo lớn và đa dạng nhất khu vực Trung Đông. Ngoài ra, Tehran còn có nhiều tên lửa đạn đạo tầm gần, tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tên lửa đạn đạo tầm trung có thể tấn công các mục tiêu trên khắp khu vực, với phạm vi 2.000 km tính từ biên giới Iran", một đánh giá hồi tháng 11/2019 của Cơ quan tình báo quốc phòng Mỹ cho hay. 

8h30

Phóng viên Ali Arouzi của đài NBC cho biết theo thông tin từ truyền thông nhà nước Iran, 30 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng sau vụ phóng tên lửa vào căn cứ quân sự ở Iraq.

Ông Arouzi cũng cho biết theo tin từ Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vụ tấn công đã được đích thân Giáo chủ Ali Khamenei chỉ đạo trong trung tâm chỉ huy quân sự, đồng thời tiết lộ Không lực Iran đã sẵn sàng cho đợt tấn công thứ 2.

8h28


10 tên lửa đạn đạo hạng nặng Iran dồn dập nã căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq - 1

Hãng thông tấn Far News Iran đăng ảnh phóng tên lửa tấn công căn cứ Mỹ.

Theo RT, khoảng 4 giờ 37 phút (giờ Việt Nam), Iran phóng loạt tên lửa đạn đạo đầu tiên nhằm vào căn cứ Mỹ ở Iraq. Đoạn video đăng tải cho thấy cảnh các tên lửa Iran liên tục được khai hỏa hướng về phía căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq.

“Đã bắt đầu đòn trả thù Mỹ. Khoảnh khắc tên lửa Iran nhắm đến căn cứ quân sự Al-Assad của Mỹ”, hãng thông tấn Far News của Iran đăng tải thông tin. Các nguồn tin ban đầu cho biết Iran đã phóng 10 tên lửa đạn đạo hạng nặng tấn công Mỹ.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tuyên bố: “Các binh sĩ dũng cảm thuộc lực lượng không quân vũ trụ của IRGC đã phóng thành công 10 tên lửa đạn đạo nhằm vào căn cứ quân sự Al Assad nhân danh tướng Qasem Soleimani”.

Tướng Soleimani bị sát hại hôm 3.1 trong đợt không kích của Mỹ gần sân bay quốc tế Baghdad. Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông ra lệnh tấn công để đảm bảo an ninh cho cho người Mỹ và lợi ích của Mỹ trong khu vực.

Theo báo Mỹ CNN, ông Trump đã nhận được thông tin về vụ tấn công bằng tên lửa nơi quân đội Mỹ đóng quân ở Iraq, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết.

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo về vụ tấn công cơ sở Mỹ ở Iraq. Tổng thống đã được thông báo và đang theo dõi tình hình một cách sát sao, tham vấn cùng đội ngũ cố vấn an ninh quốc gia”, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham, nói.

Lầu Năm Góc ra tuyên bố xác nhận các vụ tấn công bằng tên lửa của Iran. "Các tên lửa Iran đã tấn công 2 căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Iraq là al-Asad và Irbil", tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết. Bộ Quốc phòng Mỹ hiện đang đánh giá thiệt hại và chưa rõ thương vong về người.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã có mặt tại Nhà Trắng. Ông Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu trong tối ngày 7.1 (giờ địa phương).

An ninh được thắt chặt ở Nhà Trắng sau khi Iran cảnh báo sẽ "tấn công ngay bên trong nước Mỹ nếu Washington đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa của Iran"


Theo Đăng Nguyễn - RT (Dân Việt).

Bài viết khác
Sáng đầu tuần, giá vàng tăng vọt 1 triệu đồng/lượng, lại vượt mốc 56 triệu đồng/lượng
Mở cửa sáng nay (27/7), giá vàng trong nước tăng mạnh 0,8-1 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới "nhảy vọt", sắp phá mốc lịch sử năm 2011.
Khẩu trang đặc biệt vô hiệu hóa virus chỉ trong 5 phút
Loại khẩu trang đặc biệt có thể tiêu diệt mầm bệnh gây hại thay vì chỉ chặn chúng như các khẩu trang thông thường. Khả năng này có được là nhờ một vật liệu rất quen thuộc trong cuộc sống.
Cận Tết, ngân hàng lại cảnh báo khách hàng tránh sập bẫy
Để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, một số ngân hàng Việt đã gửi thông báo đến khách hàng thủ đoạn lừa đảo và lấy cắp thông tin cùng các khuyến cáo đi kèm
Khu vực bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2020?
Sau khoảng thời gian nhà đầu tư, doanh nghiệp địa ốc liên tục đổ bộ làm “nóng” thị trường nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2020 tiếp tục được dự đoán sẽ là năm có nhiều chuyển biến tích cực ở tất cả các phân khúc tại thị trường nơi đây.
New York tăng gấp đôi ca Covid-19, Mỹ tung gói giải cứu 8,3 tỷ USD
Đông Phong06:32 06/03/2020Số người nhiễm virus corona tại bang New York đã tăng lên thành 22 hôm 5/3, trong khi bang Tennessee và thành phố San Francisco ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên.


BUILD YOUR HAPPY SPACE

Saigon Design sở hữu đội ngũ KTS, KS, hàng trăm công nhân lành nghề cùng nhiều trang thiết bị hiện đại. Chúng tôi tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và thi công cho nhiều công trình trên cả nước với chi phí cạnh tranh.



Trụ sở: 54 Đường số 6, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp 

VP Đắk Lắk: 380 - 382 Nguyễn Chí Thanh, P. Tân An, TP. Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk

Điện thoại: 0902 774 779 (Mr Phương) - 0938 395 385 (Mr Sơn)

Email: info@saigondesign.com.vn

Website: www.saigondesign.com.vn

XEM BÁO GIÁ XÂY DỰNG NHÀ PHỐ TRỌN GÓI: TẠI ĐÂY

Copyright @2019 SAIGON DESIGN. All right reserved.